Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

MÁY LỌC NƯỚC NGUYÊN KHOÁNG NANOMAC là sản phẩm ra đời với sự kết tinh của 3 công nghệ lọc nước hiện đại nhất hiện nay,bao gồm : - Công nghệ hấp phụ chọn lọc - Công nghệ xử lý Amoni và các chất hữu cơ -Công nghệ diệt khuẩn bằng nano bạc
Phỏng vấn PGS.TS Trần Hồng Côn
Dây truyền sản xuất
Các tầng xử lý và chức năng của từng tầng
Sản phẩm này ra đời là thành quả của công trình nghiên cứu khoa học 15 năm liên tục của PGS.TS TRẦN HỒNG CÔN, Trường Đại Học Khoa Học Tự Nhiên, Đại Học Quốc Gia Hà Nội.
1.Công nghệ hấp phụ chọn lọc:
Đây là phương pháp phủ các nam châm kim loại có kích thước nano lên bề mặt vật liệu siêu rỗng (dạng tổ ong) tạo ra diện tích tiếp xúc cực lớn giữa các loại nam châm nano và các phân tử nước. Mỗi loại nam châm nano có ái lực đặc biệt với một nhóm các kim loại được chỉ định và hút giữ lại những kim loại đó. Các chất độc hại này được giữ chặt bằng lực liên kết của các phân tử, việc sử lý hoàn toàn không sử dụng các phản ứng hóa học, hóa chất nên tuyệt đối an toàn. Các vật liệu hấp phụ sau thời gian sử dụng được thu hồi, xử lý để tránh gây tác động với môi trường
Đặc điểm công nghệ:
Được PGS.TS Trần Hồng Côn phát minh năm 1998, dựa trên cơ chế hấp phụ tổng hợp, bắt giữ và hấp phụ các kim loại nặng, độc tố; phá vỡ cấu trúc các chất hữu cơ và giữ lại chúng trong vật liệu lọc nhờ vào cấu trúc dạng xốp tổ ong ở kích thước nanomet làm tăng khả năng hấp phụ lên hàng trục nghìn lần so với vật liệu thông thường Vật liệu hấp phụ có cấu trúc tổ ong, được phủ lên các vật liệu hấp phụ ở kích thước Nano nhằm tăng tốc độ hoạt động và khả năng hấp phụ bằng năng lực đặc biệt của vật liệu Nano. Khả năng ưu việt của Công nghệ Hấp phụ chọ lọc là không cần sử dụng các hóa chất khử nước, không cần dùng máy bơm (không dùng điện) để tạo áp lực nước, không cần sử dụng cơ cấu lọc phức tạp nhiều lõi lọc hiện nay đang gây phiền toái cho người sử dụng vì phải bảo trì thường xuyên và khó kiểm soát. Cơ chế lọc chỉ cần nước chảy qua bề mặt hạt lọc với áp lực thông thường đã đủ để hạt lọc phản ứng hấp phụ các độc tố có trong nước. Công nghệ chế tạo đặc biệt và cấu trúc tinh vi của hạt lọc được sản xuất trong quy trình công nghệ cao đảm bảo hạt lọc hấp phụ hiệu suất cao nhất và ổn định nhất, linh hoạt phản ứng với các kim loại nặng có hại cho sức khỏe.
2.Công nghệ xử lý Amoni và các chất hữu cơ:
Than hoạt tính có khả năng hấp phụ rất tốt với các chất hữu cơ. Tuy nhiên, đối với amoni, một độc tố rất phổ biến trong nước ngầm ở Việt nam thì năng lực hấp phụ rất yếu. Bằng công nghệ biến tính đặc biêt, than hoạt tính sử dụng cho máy lọc nước NANOMAC có năng lực hấp phụ gấp từ 20 – 50 lần trong lần ban đầu, đặc biệt lên tới 70 lần đối với Amoni. Đây là công nghệ sử lý anomi hiệu quả nhất mà các công nghệ xử lý nước khác không thực hiện được.



Đặc điểm công nghệ


Do phần tử amoni NH4 có kích thước tương đương phân tử nước H20 nên các máy lọc dùng theo công nghệ RO không thể xử lý được ( các phân tử amoni sẽ cùng với các phân tử nước đi qua màng lọc ). Nước cần xử lý sẽ được lần lượt đi qua các lớp vật liệu này để xử lý từng phần từ kim loại nặng, Asen và mangan ( được xử lý riêng vì hàm lượng có rất nhiều trong các nguồn nước ở Việt Nam ), tới tầng xử lý các chất hữu cơ, xử lý amoni rồi tới tầng xử lý vi khuẩn. Nước đầu ra đảm bảo xử lý triệt để tất cả các độc tố độc hại trong nước mà vẫn giữ được toàn bộ các nguyên tố vi lượng có lợi cho cơ thể.
3.Công nghệ diệt khuẩn bằng nano bạc:

Công nghệ diệt khuẩn bằng nano bạc là công nghệ diệt khuẩn tiên tiến nhất hiện nay, được ứng dụng ở hầu hết các nước tiên tiến trên thế giới. NANOMAC sử dụng vật liệu siêu rỗng đươc phủ lên các hạt nano bạc có kích thước từ 10 tới 30nm. Khi dòng nước len lõi qua lớp vật liệu này thì 99,99% vi khuẩn, vi rút, trong nước sẽ bị tiêu diệt và nước sau khi xử lý trở nên vô khuẩn hoàn toàn. Ưu điểm lớn nhất của công nghệ này chính là viêc sử lý vi khuẩn bằng các hoạt động cơ học, sự hoạt động tích cực của electron rong phân tử bạc sẽ phá hủy Protein của vi khuẩn, vi rút, hoàn toàn không có các phản ứng hóa học hoặc thay đổi môi trường sống của vi khuẩn như trong các phương pháp khác, việc này tạo ra 1 sự an toàn và hiệu suất tuyệt đối của công nghệ.
Đặc điểm của công nghệ:
Từ ngàn xưa, con người đã biết tới khả năng diệt khuẩn của bạc kim loại, Bạc được sử dụng để tạo ra các đồ dùng trong phòng ăn nhằm diệt khuẩn, khử độc. Khả năng diệt khuẩn của bạc hay năng lượng của Bạc mạnh lên hàng ngàn lần khi Bạc ở dạng phân tử – người ta gọi đó là nano Bạc. Bạc kim loại được điều chế thành dạng hạt với kích thước nhỏ hơn 30 nanomet (10-9m). khi đưa vào dung dịch thành dung dịch Nano Bạc với độ phân tán cao, có nồng độ từ 40 đến 400 ppm. Dung dịch Nano Bạc được mang trên các vật liệu siêu rỗng. Sau đó, vật liệu này được dùng để làm đầy trong các cột lọc. Nano Bạc có thể sử dụng để diệt khuẩn, sát khuẩn trong y tế hoặc trực tiếp làm chất tiệt trùng cho nước sinh hoạt hoặc nước uống trực tiếp. Vật liệu siêu rỗng mang Nano Bạc hay được chúng tôi gọi là Nano Bạc (Nano silver) là phương pháp mang Nano bạc đặc biệt, nó được chứng minh là co khả năng xử lý cao hơn hàng trăm lần so với lần trước với các phương pháp mang Nano bạc phổ biến trên thế giới (sử dụng hạt Sili – cagel.
Đồng hồ thông minh(Smart Watch):
Ngoài những ưu điểm vượt trội về công nghệ,NANOMAC còn được tích hợp thêm một đồng hồ thông minh đo lượng nước sử dụng và tự động tính được tuổi thọ của lõi lọc.Tính năng này đã giúp NANOMAC trở nên độc nhất vô nhị trên thị trường và tăng thêm tính tiện lợi cho người sử dụng.
* Giấy kiểm định chất lượng của TỔNG CỤC ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG VIỆT NAM
Sản phẩm NANOMAC ngay khi ra đời đã được cộng đồng người tiêu dùng Việt Nam hưởng ứng rất tốt và đã có rất rất nhiều hộ gia đình và các tổ chức,cơ quan,đoàn thể đánh giá rất cao tính năng ưu việt của NANOMAC và quyết định lắp dặt để sử dụng,đặc biệt NANOMAC được Bộ Công An đánh giá rất cao về cả chất lượng cũng như mẫu mã và các tiện ích của NANOMAC,và NANOMAC được đăng trên trang bìa của tạp chí "THẾ GIỚI TOÀN CẢNH" của Bộ Công An.Đây là một tín hiệu rất vui cho người tiêu dùng vì sản phẩm đã khẳng định giá trị về chất lượng và uy tín.

* BÀI TOÁN KINH TẾ 

Với NANOMAC, bạn sử dng 20 lít nước sạch nguyên khoáng chỉ 1000 đồng.   Tại sao lại rẻ như vậy ?

+ Giai đoạn 1:
 Giá máy : 5.9tr ,  tuổi thị lõi lọc : 30.000 lít 
=>1 lít nước sạch nguyên khoáng =  5.9tr/30.000   =  198.3 đồng.
=> 20 lít nước sạch nguyên khoáng = 20 x 198.3  =  3.966 đồng.

+ Giai đoạn 2 và các giai đoạn tiếp theo ...
 Giá lõi lọc1.5tr ,  tuổi thọ lõi lọc: 30.000 lít 
=>1 lít nước sạch nguyên khoáng = 1.5tr / 30.000 =  50 đồng
=>20 lít nước sạch nguyên khoáng = 50 x 20 = 1000 đồng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét