Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Tôi là: Nguyễn Thanh sơn – Điện thoại : 0914.530.420 – Email: son.ohido@gmail.com xin được chia sẻ một vài kinh nghiệm với Qúy nhà đầu tư giúp Quý vị có thêm cái nhìn trước khi khỏi sự kinh doanh ngành nước – ngành nghề siêu lợi nhuận.

Thưa Qúy vị !

Mỗi một ngày làm việc tại Ohido Tôi gặp trên dưới 10 cuộc gọi với cùng một nội dung: “Cho tôi hỏi một dây chuyền sản xuất nước uống đóng bình, đóng chai, hay xử lý nước giếng khoan công nghiệp do Ohido chế tạo, lắp đặt chuyển giao công nghệ, hướng dẫn vận hành, đầy đủ thủ tục pháp lý đăng ký với cơ quan hữu quan và dịch vụ bảo hành giá bao nhiêu? ”

Bạn đánh giá thế nào về câu hỏi ấy? liệu những vị khách hàng đó có phải là người mua hàng thông minh? Để có câu trả lời mời các Qúy vị chịu khó nghe Tôi giãi bày tâm sự qua vài đoạn kể lể dài dòng dưới đây :

Trong tất cả các cuộc gọi đến liên hệ hỏi giá làm các hạng mục công việc kể trên, Ohido cùng lắm chỉ cho khách hàng một khoảng giá và luôn luôn yêu cầu khách hàng thu xếp thời gian đến Ohido trong một cuộc gặp tại công ty chúng tôi và mang theo cùng một chai nước nguồn được chúng tôi chỉ cho cách lấy mẫu tại nơi lắp đặt hệ thống. Điều đó rất nhiều lần đã khiến khách hàng nổi cáu, và nói rằng: “Tôi chỉ hỏi báo giá sao lại cứ hỏi quanh co, có cái báo giá sao mà khó nói thế, bắt phải lên công ty làm gì? Giá tốt thì làm luôn có gì phải gặp gỡ đâu? ” hay đại loại như vậy.

Về phía đơn vị tư vấn, thiết kế, thi công, chuyển giao công nghệ. Ohido cũng hiểu lắm, cũng bức xúc lắm, nhưng vì đảm bảo cung cấp sản phẩm, dịch vụ, chuyển giao công nghệ hoàn chỉnh nhất cho khách hàng thì Ohido vẫn theo nguyên tắc:” Phải phân tích mẫu trước, biết kểt quả mới có phương án báo giá phù hợp” cho khách hàng xem có nên quyết định để hợp tác với Ohido không?.

Giải thích cho kinh nghiệm của chúng tôi, mời các chủ đầu tư trước khi quyết định làm một dây chuyền lọc nước tinh khiết hay lắp đặt các hệ thống xử lý nước giếng khoan, lọc lại nước máy sinh hoạt cho cả gia đình Qúy vị cần chú ý đến một số vấn đề sau:

Thứ nhất: Nhà tư vấn thiết kế hệ thống lọc nước Công nghiệp

Khi khách hàng có nhu cầu về lắp đặt dây chuyền lọc nước tinh khiết đóng bình, đóng chai hay xử lý nước giếng khoan, Quý khách sẽ phải cung cấp đầy đủ yêu cầu của mình cho đơn vị tư vấn thiết kế.



Mô hình thiết kế nhà xưởng do Ohido tư vấn đạt tiêu chuẩn của Bộ y tế

Nếu nhà tư vấn thiết kế không có đủ năng lực, họ sẽ không thấm nhuần được mong muốn của Quý khách, đặc biệt nguy hiểm nếu họ còn không hiểu gì về lĩnh vực này, họ cũng bắt đầu đi tìm hiểu thông tin qua các đơn vị khác, khi đó họ không thể có giải pháp tối ưu hoặc sẽ có khả năng tư vấn cho Quý khách những sản phẩm không đáp ứng được yêu cầu về tính năng, không đảm bảo chất lượng ví dụ: dây chuyền lọc nước uống đóng chai đóng bình Công nghiệp.

Trong khi đó kinh doanh ngành nước đóng bình, đóng chai là nghành hàng kinh doanh có điều kiện, bạn đáp ứng được yêu cầu bạn mới được làm, ngoài ra ngành này đòi hỏi rất gắt gao về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, và nhà đầu tư sẽ bị phạt với số tiền rất lớn nếu không hiểu hoặc cố tình vi phạm các quy định về vệ sinh ATTP của Bộ y tế.

Đối với nhu cầu xây dựng dây chuyền lọc nước tinh khiết, nhà tư vấn thiết kế hệ thống tốt phải là đơn vị có khả năng:

- Tư vấn được khách hàng xây dựng nhà xưởng theo đúng quy định của Bộ y tế

- Tư vấn được khách hàng lựa chọn mức công suất thích hợp với sức mua của thị trường mục tiêu phù hợp với vốn đầu tư của chủ doanh nghiệp.

- Hướng dẫn được khách hàng về quy trình và các thủ tục giấy tờ làm hồ sơ sao cho đạt tiêu chuẩn: Cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, công bố hợp chuẩn hợp quy… Tư vấn thiết kế tem nhãn, thương hiệu cho sản phẩm nước đóng chai, đóng bình…

Đối với nhu cầu xử lý nước giếng khoan công nghiệp, lọc lại nước máy cho gia đình và công sở, nhà tư vấn thiết kế hệ thống tốt phải:

- Tìm hiểu xem công trình của khách hàng muốn lọc để nhằm mục đích gì qua đó áp tiêu chuẩn nào để thi công.

- Phân tích được mẫu nước nguồn chưa qua lọc xem thực trạng nước ntn? Nhiễm sắt, mangan, nhiễm canxi…

- Phải đề xuất được phương án thực hiện xử lý triệt để. Mỗi nguồn nước cần có cách xử lý khác nhau, sử dụng vật liệu lọc khác nhau, tránh tình trạng xử lý không đúng, không triệt để. Lúc ấy chẳng lẽ lại bỏ hệ thống đi, thay cái mới? thật là lãng phí biết bao, tiền vẫn mất, tật vẫn mang.

Có những gia đình sống quanh khu huyện Thanh Trì gọi điện chia sẻ: “Nhà tôi mới lắp hệ thống lọc nước giếng khoan mua ở trung tâm Hà Nội loại 3 bồn được 1 năm, ngay khi lắp xong, nước vẫn vàng, giặt áo trắng ố hết. Gọi cho đơn vị lắp hệ thống, họ không xử lý được, mất hàng chục triệu mà giờ vẫn phải dùng nước bẩn. Đúng là tiền mất tật mang”

Thứ hai: Nhà cung cấp sản phẩm: vật liệu lọc, thiêt bị lọc và dịch vụ lắp đặt dây chuyền

Cùng một yêu cầu của nhà tư vấn thiết kế, có rất nhiều sản phẩm có thể đáp ứng được yêu cầu, chưa kể nói đến mới cũ, hàng loại, hàng kém phẩm chất, thật giả, giả thật, lẫn lộn.

Xin lấy ví dụ, như màng R.O, cùng là màng lọc thẩm thấu ngược nhưng mỗi loại màng, tên màng và mã màng lại có giá khác nhau, đơn cử với loại màng R.O công nghiệp chỉ cần nhà tư vấn bán hàng cho bạn không hiểu tính năng hoặc hiểu nhưng vì lợi nhuận mà cứ làm - khách hàng sẽ là người bị trả giá cho sự chọn lựa của mình và trả giá hộ cho nhà tư vấn, đấy chưa kể đến xuất xứ của sản phẩm nếu loại màng R.O này nhập từ Mỹ chất lượng khác nhiều so với hàng cùng loại của các nước khác và tất nhiên giá cũng phải khác.



Dây chuyền lọc nước tinh khiết đóng bình do Ohido thiết kế và chuyển giao công nghệ

Tiếp theo có thể nói đến các vật liệu lọc, nếu không phải là dân trong nghề, bạn khó mà phân biệt được đâu là vật liệu lọc tốt. Tốt hay không tốt nó là do nguồn gốc của vật liệu và đặc tính của vật liệu lọc. Cùng là than hoạt tính, nhưng có hàng chục loại than khác nhau thông số kỹ thuât đặc tính của sản phẩm: than Việt Nam, than Hà Lan, than Thụy Điển, than Trung Quốc. Có loại chỉ vài nghìn đồng/kg, có loại thì tới hàng trăm nghìn/kg, loại dùng cho chất lỏng, loại để xử lý khí, loại dành cho phong thủy... 

Bạn không trong nghề, biết thế nào mà nhận biết? Nếu như nhà cung cấp vật liệu không hiểu bản chất của vật liệu không tư vấn đúng, không làm có lương tâm, chỉ làm cho đủ bộ thì chất lượng của nước của không khí của công trình bạn đầu tư sẽ đi đến đâu? Sản phẩm làm ra không đáp ứng được yêu cầu của bạn ví dụ sản phấm nước uống đóng bình, đóng chai nếu không ngon thì bạn bán cho ai?

Cũng chỉ tội là do khách hàng Việt Nam nhà ta vẫn mang tư duy cũ, đâu rẻ ta mua. chưa nhìn thấy hàng bao giờ, chỉ hỏi đơn vị cung cấp có vài câu, chát vài dòng, thấy rẻ thế là quyết định,trong khi đó các đơn vị tư vấn, thi công uy tín họ mời mang mẫu nước, mời qua nói chuyện trao đổi, cho đi tham quan dây chuyền, hỏi kinh nghiệm làm nước của các nhà đầu tư khác đã làm trước mình, chỉ cho biết lộ trình làm việc, phân tích thực trạng nguồn nước đầu vào chắc chắn để tìm ra giải pháp thì lại không đến, cứ chỉ chăm chăm khảo giá bao nhiêu tiền? Chỉ chăm chăm như vậy, khách hàng dại quá, đã xác định đầu tư làm ăn lớn, sao lại ngại mất chút thời gian? chỉ một cuộc gặp, có thêm bao nhiêu kiến thức về ngành nước. mà thật lòng đôi khi Ohido chia sẻ với Bạn trong 30 phút nói chuyện nhưng những nhân viên Ohido qua tuyển dụng ít nhất cũng phải tốt nghiệp đại học chuyên ngành, trải nghiệm thực tế, vấp ngã rồi rút kinh nghiệm biết bao nhiêu lần mới có kinh nghiệm cho bạn.

Thực tế cho đến hôm nay chúng tôi vẫn phải vừa học vừa làm vừa nâng cao kiến thức trong nghề để vững vàng hơn với kho kiến thức chuyên ngành không ngừng tiến bộ của nhân loại, Ohido không là ”Tề thiên đại thánh” mà bắt bệnh qua: Mobile, yahoo, và Email thế nên bạn tìm kiếm trên mạng đâu bằng “Bác sỹ” bắt bệnh trực tiếp.

Thứ ba: Phần dịch vụ sau bán hàng, bảo hành, bảo trì hệ thống lọc

Bất cứ một dây chuyền sản xuất nước uống đóng chai, đóng bình hay hệ thống xử lý nước giếng khoan công nghiệp, hệ thống đầu nguồn, lọc lại nước máy nào… cũng phải được thay thế vật liệu, bảo dưỡng hệ thống định kỳ. Do đó nếu nhà cung cấp không đáp ứng được yêu cầu này một cách nhanh gọn thường xuyên chuyên nghiệp, ví dụ: Hệ thống điện, hệ thống ống dẫn nước, hệ thống triết rót vv…bạn lấy đâu ra sản phẩm để đi bán? nhất là những lúc nước sôi lửa bỏng khách hàng gọi mua sản phẩm, bạn lấy đâu ra nước sạch để dùng.

Tôi nói thật trong ngành nước có hàng trăm công ty mà không ít trong số công ty giám đốc cũng kiêm luôn là nhân viên trực điện thoại, nhân kinh doanh, kiêm nhân viên kỹ thuật thậm trí tham gia lắp đặt và thu hồi công nợ. Nói như thế là đủ biết nếu bạn gặp phải những doanh nghiệp này thì dịch vụ sẽ như thế nào rồi. Đấy chưa kể đến là các công ty khác nghành nghề nếu không làm được họ lại đi thuê đơn vị khác, đương nhiên bạn vừa mất tiền, mà họ lại mất công nghiên cứu tìm hiểu về hệ thống bạn đã được lắp đặt. Thế có phải vừa tốn tiền, vừa bực mình không?



Đội ngũ kỹ thuật có trình độ và tâm huyết luôn đáp ứng nhanh chóng yêu cầu của Qúy KH

Thứ tư: Dịch vụ hỗ trợ tư vấn pháp lý cho hồ sơ công bố sản phẩm

Pháp luật Việt Nam đề ra là để điểu chỉnh hành vi hoạt động của bạn và ngành nghề của bạn, ngành nào thì luật đấy bạn là công dân hoặc tổ chức có đăng ký pháp nhân bạn buộc phải tuân thủ vì: đó là luật nhưng nhiều khi cùng một Nghị định ban hành nhưng có biết bao nhiêu mẫu, cứ vài tháng lại có điều khoản bổ sung, có đến luật sư nhiều khi còn chẳng nắm kịp được: làm cái này dùng mẫu nào huống hồ là Bạn không là người trong ngành luật.

Để làm một bộ hồ sơ pháp lý công bố mẫu nước ra ngoài thị trường cũng không hề dễ đâu ạ. Bạn phải biết đi kiểm nghiệm nước ở đâu trung tâm bạn kiểm nghiệm có đủ tiêu chuẩn không?, xét nghiệm những chỉ tiêu gì, công bố mẫu bao gồm những đơn từ, hồ sơ pháp lý ra sao, gặp ai để làm những việc đó? Làm xong cũng toát mồ hôi hột đến cả tháng trời đấy ạ. Nhưng thời gian đó vì chưa được cấp “chứng chỉ hành nghề” Bạn chưa được sản xuất, dàn lắp xong đắp chăn đi ngủ, ai là người trả bạn tiền chí phí đầu tư, tiền thuê nhà xưởng, tiền lương cho nhân công và hàng loạt các chi phí khác do việc chọn nhà tư vấn công nghệ thiếu năng lực đây?

Không chỉ dừng lại ở đó, việc lựa chọn tên cho nhãn nước cũng là cả một chuyện đáng bàn, nhiều khi tư vấn Ohido gặp chuyện : “Cười ra nước mắt”. Cái thương hiệu nó như cái tên của bạn, theo bạn cả cuộc đời, nếu biết làm và làm tốt, nó chính là bảo bối giúp bạn vượt qua khủng hoảng góp phần tạo nên danh tiếng uy tín của bạn, nó như bất động sản quý giá mà đôi khi giá rất cao người khác mới sở hữu được mà không để ý dễ rãi với chính sản phẩm của mình, cũng chỉ vì chọn “nhầm nhà tư vấn” cung cấp thiết bị, công nghệ cho mình.

Có một cái tên rồi nhưng để thiết kế nó thành tem mác cũng không phải chuyện dễ, các công ty lớn họ đầu tư cả chục triệu, trăm triệu để thiết kế logo, mình sản xuất nước đóng bình cũng cần thiết kế sao cho tem mác nó phải hợp với sản phẩm của ngành nước, nội dung trên tem mác như thế nào, không phải nhà thiết kế đồ họa nào cũng biết đâu ạ.




Sản phẩm nước uống đóng bình Mizuvina do Ohido tư vấn thiết kế và chuyển giao công nghệ

Tôi viết vài dòng thế này chỉ để chia sẻ cùng khách hàng một chút kinh nghiệm trong quá trình làm nghề, không có gì là có thể 100% cả, nhưng cũng là để giúp khách hàng thêm chút hiểu biết trước khi chọn lựa nhà tư vấn, cung cấp sản phẩm cho mục đích sử dụng của đơn vị mình hoặc tham gia sản xuất kinh doanh nước uống hay đầu tư các hệ thống xử lý nước trong gia đình.

Để cạnh tranh cần phải giảm chi phí, chi phí thời gian mua, chi phí tiền bạc bỏ ra mua sắm thiết bị, chi phí trong quá trình hoàn thành các thủ tục pháp lý…Cũng là để nhắc nhở khách hàng cái gì cũng có giá của nó khi tìm đến được với các đơn vị có uy tín và trách nhiệm làm nghề, không có gì là quá đắt hay quá rẻ cả. Còn nếu muốn rẻ, đôi khi bao nhiêu cũng có thể làm được, nhưng dám làm dám chịu trách nhiệm với khách hàng là hai câu chuyện hoàn toàn khác.

Còn đối với Ohido không bao giờ là đắt cho khách hàng, giá bao nhiêu ư? Qúy vị gặp rồi sẽ biết ngay thôi, Ohido hình thành và phát triển gần 10 năm trong ngành nước, ngày nào cũng vài tiếng trên mạng sao không biết bạn làm cùng ngành họ bán giá như nào? Bạn cũng đang online đấy! Ohido bán đắt thì bán cho ai? Mỗi năm tháng đi qua Ohido từ lúc khởi nghiệp gặp vô vàn khó khăn được như ngày hôm nay, nếu không làm vì khách hàng không theo đuổi giá trị cốt lõi là : Chỉ chuyên ngành máy lọc nước, xử lý nước, không học hỏi để công trình sau hoàn thiện hơn, chi phí giảm mà tính năng không giảm hơn công tình trước, không được sự tin yêu của khách hàng thì Ohido đâu có ngày hôm nay.

Trong bất cứ hành động nào Ohido luôn giữ vững mục tiêu: Mang đến lợi ích cho cộng đồng thông qua sản phẩm và công nghệ, từ đó làm hài hòa giữa lợi ích riêng của mình mà vẫn nằm trong lợi ích chung của khách hàng, để tất cả đều có một tương lai bền vững, một cuộc sống hạnh phúc hơn. Đó là giá trị mà Chúng tôi luôn theo đuổi.

Bằng kiến thức và kinh nghiệm thực tế, Ohido luôn đưa tới Quý khách hàng những giải pháp tối ưu ngay từ ban đầu về giá cả, chất lượng nhưng vẫn đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu sử dụng của chủ công trình. Chúng tôi luôn sẵn lòng giúp bạn một giải pháp cho nguồn nước của bạn.

Để được tư vấn cụ thể về kế hoạch đầu tư kinh doanh nước uống đóng chai, đóng bình, mời Quý khách hàng liên hệ với Tôi theo số 0914.530.420 để trao đổi và sắp xếp một cuộc hẹn tại:

Công ty cổ phần thương mại và chuyển giao công nghệ OHIDO 
Địa chỉ: Số 122, Đường Chiến Thắng | Văn Quán | Hà Đông | Hà Nội 
Điện thoại: 04 3552 8080 | Fax: 04 3552 8181 
Website: www.ohido.vn | www.maylocnuoc.com
Email: info@ohido.vn | son.ohido@gmail.com
Chăm sóc khách hàng : 04.22.012345

Ohido xin chân thành cám ơn Qúy khách hàng đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt chặng đường đã qua, và hy vọng sẽ được tiếp sức cùng nhiều nhà đầu tư khác nữa trong tương lai, vì một mục tiêu: “làm cho cuộc sống tinh khiết hơn”.


Ohido.vn


Xem thêm chủ đề: Tư vấn dây chuyền lọc nước, dây chuyền sản xuất nước đóng chaidây chuyền sản xuất nước đóng bìnhdây chuyền lọc nước 2000l/hdây chuyền lọc nướctư vấn dây chuyền sản xuất nước uống đóng chaimáy lọc nướcthiết bị lọc nướcvật liệu lọc nướcmáy lọc nước nanomáy lọc nước roxử lý nước giếng khoan

Theo: http://ohido.vn/Desktop.aspx/Chi-tie...hai_dong_binh/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét